Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Châu Thành: Thường trực HĐND tỉnh thăm, chúc mừng Lễ Sen Đôn Ta đồng bào Khmer năm 2024

(TUAG)- Nhân dịp Lễ Sen Đôn Ta của đồng bào Khmer năm 2024, sáng ngày 27/9, ông Bùi Công Bằng, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh An Giang làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà đến các vị chức sắc, tôn giáo tại chùa Pres Tưng xã Cần Đăng huyện Châu Thành. Cùng đi chung với đoàn có ông Nguyễn Duy Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện, xã.


Quang cảnh buổi trao quà

Tại chùa Pres Tưng xã Cần Đăng, ông Bùi Công Bằng, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh An Giang thay mặt cho đoàn công tác đã chúc mừng lễ Sen Đôn Ta đến các vị hoà thượng, thượng toạ, đại đức, Ban quản trị các chùa cùng các đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn có một mùa Sen Dol Sen Đôn Ta thật ấm áp, sum vầy và trọn vẹn theo truyền thống văn hoá của dân tộc.


Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Bùi Công Bằng chúc mừng lễ Sen Đôn Ta

Trưởng đoàn công tác cũng đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm; ghi nhận sự đóng góp của các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, chức sắc, sư sãi và đồng bào Khmer vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời mong muốn các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào Khmer tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương, vận động đồng bào Phật tử thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh… góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp và văn minh.


Thượng tọa Chau Hùng trò chuyện với Đoàn công tác.

Trò chuyện với Đoàn công tác, Thượng tọa Chau Hùng, Trụ trì chùa Pres Tưng xã Cần Đăng đã bày tỏ niềm phấn khởi khi Đoàn công tác của thường trực HĐND tỉnh đến thăm, và chúc mừng ngày lễ Sen Đôn Ta của dân tộc Khmer năm 2024. Điều này rất rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền dành cho đồng bào. Thượng tọa khẳng định sẽ tiếp tục vận động sư sãi, đồng bào Khmer phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo cùng chung tay với chính quyền địa phương xây dựng huyện Châu Thành ngày càng phát triển, hiện đại văn minh.


Đoàn công tác tặng hoa và quà chúc mừng Lễ Sen Đôn Ta

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, ông Bùi Công Bằng và đoàn công tác đã trân trọng trao những phần quà ý nghĩa đến các vị chức sắc nhân ngày lễ truyền thống của đồng bào Khmer.

Doãn Hiếu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39258353